4 องค์ประกอบก่อนเลือกวงดนตรี หรือ ดีเจไว้ใช้งาน

4 องค์ประกอบก่อนเลือกวงดนตรี หรือ ดีเจไว้ใช้งาน

ไม่ว่าจะเป็นปาร์ตี้แบบไหน สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในการสร้างความสนุก คงเป็นเรื่องของเสียงเพลง แต่ก็ไม่ใช่ว่าเสียงเพลงทุกแนวทุกประเภทจะใช้ได้กับทุกงานปาร์ตี้ เพราะหากเลือกใช้วงดนตรีหรือดีเจมาผิด จากที่จะทำให้สนุกก็อาจกลายเป็นน่าเบื่อไปได้เลย

องค์ประกอบสำคัญที่เราควรพิจารณาก่อนจะเลือกวงดนตรีหรือดีเจมาใช้งาน จะมีอะไรบ้าง ติดตามดูได้เลยครับ

สิ่งที่ต้องคำนึงลำดับแรกเลย คือประเภทของงานว่าเราจัดงานอะไร ต้องการให้รูปแบบงานออกมาประมาณไหน หากต้องการความสนุกในระดับนึง อยากร้อง เล่น เต้น คุย ไปด้วยก็ให้ใช้วงดนตรี แต่ถ้าหากต้องการความมันส์เป็นพิเศษก็ให้เลือกใช้ดีเจ ซึ่งการเลือกใช้วงดนตรีหรือดีเจก็จะสะท้อนตัวตนของเจ้าของงานได้เป็นอย่างดี

การจัดปาร์ตี้แต่ละครั้ง จุดประสงค์ก็เพื่อทำให้แขกที่มารู้สึกสนุก ดังนั้นเราจึงควรวิเคราะห์แขกผู้ร่วมงานของเราคร่าวๆ เสียก่อน เช่น โดยรวมแล้วอยู่ในช่วงอายุใด ส่วนใหญ่แล้วชื่นชอบดนตรีแนวไหน เป็นสายชิลล์หรือสายแดนซ์ ฯลฯ เพื่อเราจะได้ตัดสินใจได้ถูกว่าจะเลือกใช้เป็นวงดนตรีหรือดีเจ ได้ง่ายยิ่งขึ้น

พื้นที่จัดงานถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในการเลือกใช้ หากสถานที่เป็นบ้านหรือห้องที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก การเลือกดีเจก็อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าหรืออาจใช้วงดนตรี 2-3 คน แต่ถ้าพื้นที่ขนาดใหญ่ก็สามารถเลือกได้ทั้ง 2 ประเภท ขึ้นอยู่กับความต้องการของเจ้าของงาน

ราคาค่าใช้จ่ายสำหรับนักดนตรีและดีเจนั้นจะขึ้นอยู่กับว่าเป็นวันธรรมดาหรือวันหยุด ยิ่งถ้าเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ ราคาก็จะยิ่งสูงขึ้นไปอีก แต่ถ้าเทียบกันในเรื่องงบประมาณอย่างเดียว ส่วนใหญ่แล้วดีเจจะมีค่าใช้จ่ายถูกกว่า

ดังนั้น ก่อนจะเลือกนักดนตรีหรือดีเจไปใช้ในงานปาร์ตี้ ควรลองพิจารณาถึงองค์ประกอบต่างๆ ก่อน จะช่วยให้สามารถตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้นครับ

ต้องการจัดหาวงดนตรีหรือดีเจ ติดต่อเรามาที่ 098-2691506 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้